5 ดาวรุ่ง พรีเมียร์ลีก 2024/25 มารู้จักกับ ดาวดวงแห่งลีกอังกฤษ

ดาวรุ่ง พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 ใกล้จะเปิดฉากแล้ว! นอกจากการเปิดศึกกันระหว่างทีมยักษ์ใหญ่แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่น่าติดตามคือการแจ้งเกิดของเหล่าดาวรุ่งที่รอวันส่องแสง แต่ละคนมีฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาและพร้อมจะสร้างชื่อเสียงในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน การขึ้นมาของพวกเขาอาจเป็นการพลิกโฉมทีมและเกมการเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ เรามาดูกันว่าดาวรุ่ง 5 คนที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้มีใครบ้าง และพวกเขาจะทำให้ฤดูกาลนี้น่าตื่นเต้นแค่ไหน

5 ดาวรุ่ง พรีเมียร์ลีก 2024/25 ใครบ้างที่จะเป็นดาวดวงใหม่

ในฤดูกาล 2024/25 ที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ มีดาวรุ่งหลายคนที่เตรียมพร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญในทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีก การแข่งขันในลีกสูงสุดนี้เป็นสนามที่ทำให้ดาวรุ่งได้แสดงความสามารถและสร้างชื่อเสียง ดาวรุ่งเหล่านี้มีความสามารถที่น่าจับตามอง พวกเขาไม่เพียงแต่เป็นอนาคตของทีม แต่ยังอาจเป็นผู้เล่นสำคัญที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่า 5 ดาวรุ่งที่ควรจับตามองในฤดูกาลนี้มีใครบ้าง

โทบี้ คอลลีเยอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

โทบี้ คอลลีเยอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

โทบี้ คอลลีเยอร์ เป็นกองกลางตัวรับที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในแคมป์ปีศาจแดงช่วงหลัง ๆ นี้ แม้สไตล์การเล่นของเขาจะยังดิบอยู่ แต่ก็เต็มไปด้วยศักยภาพที่พร้อมจะพัฒนา ความขยันและทัศนคติที่ยอดเยี่ยมทำให้ เอริก เทน ฮาก เชื่อมั่นในตัวเขา การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในตำแหน่งกองกลางตัวรับ เปิดโอกาสให้โทบี้มีโอกาสลงสนามมากขึ้นในซีซันนี้ แน่นอนว่าถ้าได้รับการขัดเกลาอย่างถูกต้อง เขาอาจเป็นกุญแจสำคัญในแผนการเล่นของทีมในอนาคต

อดัม วอร์ตัน (คริสตัล พาเลซ)

อดัม วอร์ตัน (คริสตัล พาเลซ)

อดัม วอร์ตัน กลายเป็นชื่อที่คุ้นเคยในพรีเมียร์ลีกหลังจากที่ฝากผลงานดี ๆ ไว้กับคริสตัล พาเลซ ในครึ่งหลังของซีซันที่แล้ว แม้ในปีนี้จะต้องทำงานหนักขึ้นเพราะการจากไปของ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ แต่ด้วยประสบการณ์และความสามารถที่เพิ่มขึ้น วอร์ตันพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีม การได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องในซีซันนี้อาจเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เขาได้กลับมาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อีกครั้ง

ไมกี้ มัวร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ไมกี้ มัวร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ไมกี้ มัวร์ เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เขาเติบโตมากับทีมอคาเดมี่และพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ตำแหน่งที่เขาโดดเด่นที่สุดคือริมเส้นทางซ้าย ซึ่งเขาได้แสดงฝีเท้าในช่วงปรีซีซันจนได้รับการยกย่องจากแฟนบอลไก่เดือยทอง แม้จะยังไม่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ แต่พรสวรรค์ของเขาก็ทำให้หลายคนเชื่อว่า เขาคือผลผลิตที่ดีที่สุดจากอคาเดมี่ของสเปอร์สนับตั้งแต่ แฮร์รี่ เคน เลยทีเดียว และยังเป็นหนึ่งดาวรุ่งที่  เอ็ดดี้ ฮาว บอกว่าอยากได้เขาไปร่วมทีมอีกด้วย

อีธาน เอ็นวาเนรี่ (อาร์เซน่อล)

อีธาน เอ็นวาเนรี่ (อาร์เซน่อล)

อีธาน เอ็นวาเนรี่ เป็นชื่อที่ถูกจดจำเมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 15 ปีและ 181 วัน แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่อีกนานหลังจากนั้น แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ดีในทีมเยาวชน การที่มิเกล อาร์เตต้า เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งมีบทบาทในทีมชุดใหญ่ ทำให้เอ็นวาเนรี่อาจได้โชว์ฝีเท้าอีกครั้งในซีซันนี้ โดยเฉพาะเมื่อเขามีเทคนิคและความเข้าใจเกมที่โดดเด่นเกินวัย

ออสการ์ บ็อบบ์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ออสการ์ บ็อบบ์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ออสการ์ บ็อบบ์ คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลที่แล้วเขาได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่มากถึง 26 นัด ฝีเท้าของบ็อบบ์โดดเด่นจนหลายคนเปรียบเขากับ ฟิล โฟเด้น ในวัยเดียวกัน แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่ต้องพักรักษาตัวในช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่ถ้าเขากลับมาได้ บ็อบบ์ก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นตัวหลักในแผนการเล่นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และพาแมนฯ ซิตี้ สู่ความสำเร็จอีกครั้ง

ปิดท้าย รอติดตามผลงาน ดาวรุ่งพรีเมียร์ลีก ดวงใหม่แห่งยุค

ดาวรุ่งพรีเมียร์ลีก ทั้ง 5 คนนี้ไม่เพียงแต่เป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้เล่นที่อาจเปลี่ยนแปลงเกมการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกได้อย่างมีนัยสำคัญ การจับตามองพวกเขาไม่เพียงแต่ทำให้เราติดตามการพัฒนาของนักเตะรุ่นใหม่ได้ใกล้ชิด แต่ยังเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการ ดูบอลออนไลน์ ในซีซันนี้อีกด้วย ใครจะรู้ว่าหนึ่งในพวกเขาอาจจะเป็นสตาร์ดวงใหม่ที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในพรีเมียร์ลีกก็เป็นได้